khuyến mãi mua xe
Fortuner Legender
tại Toyota Long Biên
- Giảm 50% lệ phí trước bạ từ Bộ Tài Chính
- Giảm ngay tiền mặt khi đặt xe trong tháng 11
- Tặng 01 năm bảo hiểm thân vỏ xe
- Sẵn xe giao ngay, đủ màu, đủ phiên bản
- Hỗ trợ dịch vụ đăng ký đăng kiểm, dán thẻ VETC ...
- Tặng gói phụ kiện chính hãng trị giá lên đến 15 triệu đồng.
- Hỗ trợ tư vấn vay vốn lên đến 85% giá trị xe, thủ tục đơn giản, lãi suất ưu đãi 5,99%/năm cố định 12 tháng.
Giá Bán Fortuner Legender
Phiên Bản | Giá Xe |
---|---|
Fortuner 2.4 AT 4×2 Legender: | 1,185 tỷ đ |
Fortuner 2.8 AT 4×4 Legender: | 1,350 tỷ đ |
TÍNH PHÍ LĂN BÁNH
Chọn nơi: | |
Phiên bản : |
Vui lòng chọn dòng xe và nơi đăng ký để dự toán chi phí.
Giá (VNĐ) : | |
Phí trước bạ : | |
Phí đăng ký : | |
Bảo hiểm Vật Chất : (0%) | |
Phí đường bộ : | 1.560.000 VNĐ |
Đăng Kiểm : | 90.000 VNĐ |
Dịch Vụ Đăng Ký : | 0 VNĐ |
Bảo Hiểm Bắt Buộc : | 480.000 VNĐ |
Tổng dự toán : |
TÍNH LÃI TRẢ GÓP
Số tiền vay
Thời gian vay
Năm
Lãi suất vay
%/năm
Loại hình vay
Số tiền vay
0 VNĐ
Số tiền hàng tháng phải trả
0 VNĐ
Tổng số tiền lãi phải trả
0 VNĐ
Tổng số tiền phải trả
0 VNĐ
Số kỳ trả | Dư nợ đầu kỳ (VNĐ) | Gốc phải trả (VNĐ) | Lãi phải trả (VNĐ) | Gốc + Lãi(VNĐ) |
---|---|---|---|---|
Tổng | 0 | 0 |
Tổng Quan Fortuner Legender
Toyota Fortuner Legender 2024 là bản nâng cấp thể hiện cho nỗ lực kéo dài triều đại thống trị phân khúc SUV 7 chỗ thiết kế khung gầm kiểu body on frame của mẫu xe này tại thị trường Việt Nam.
Bản nâng cấp chưa thực sự ấn tượng và đủ sức mạnh để tạo bứt phá về mặt doanh số nhưng cũng đã giúp cho mẫu xe có được bước chạy đà tốt hơn. Tính từ đầu năm 2021, mẫu SUV đến từ Nhật liên tục vượt mặt đối thủ đến từ Mỹ là Ford Everest. Gần đây nhất là tháng 11/2021, có khoảng 881 xe Fortuner giao đến tay khách hàng, nhiều hơn 91 xe so với xe Everest, nâng tổng doanh số 11 tháng đầu năm của mẫu xe này lên con số 5.050, dẫn đầu phân khúc.
Phiên bản trong bài viết lần này là chiếc Fortuner 2.8 Legender AT 4×4 cao cấp nhất với giá niêm yết 1,35 tỷ đồng giảm 120 triệu đối với xe sản xuất từ 02/01/2024
Ngoại thất Fortuner Legender
Sau nhiều năm trung thành với thiết kế cũ được giới thiệu trên thế hệ thứ 2 từ năm 2016, Toyota Fortuner Legender 2024 cuối cùng cũng đã được rủ bỏ dáng vẻ lực điền bụi bặm để vươn tới một diện mạo tinh tế, sang trọng và "mãnh lực hào hoa" hơn.
Fortuner Legender 2024 là một chiếc SUV có sự hài hòa và thực dụng trong thiết kế. Bước sang phiên bản mới, Toyota Fortuner 2024 mang ngôn ngữ thiết kế càng thêm mạnh mẽ và nam tính hơn trước. Điều này thể hiện rõ rệt qua các chi tiết như viền lưới tản nhiệt sơn đen, cụm đèn pha, cản trước hay đèn hậu trên bản Legender. Cụ thể là ở chi tiết mặt lưới tản nhiệt nhỏ hơn so với Fortuner tiêu chuẩn, sử dụng thanh ốp bằng nhựa đen thay vì mạ chrome.
Toyota Fortuner 2024 sở hữu kích thước tổng thể Dài x Rộng x Cao lần lượt 1.795 x 1.855 x 1.835 (mm), chiều dài cơ sở 2.745 (mm). Xe có khoảng sáng gầm sáng cao nhất phân khúc (279 mm), giúp chiếc xe có một tầm quan sát tốt và mang lại khả năng vận hành tốt hơn trên những địa hình khó, gồ ghề.
Phần cản trước của Fortuner Legender 2024 được thiết kế đẩy cao lên trên, chiếm một phần lưới tản nhiệt và có ốp màu bạc. Hốc hút gió cũng được thu nhỏ lại và tích hợp đèn sương mù dạng bi-led.
Cụm đèn pha dù được giữ nguyên hình dáng bên ngoài nhưng kết cấu bên trong giữ Fortuner Legender và tiêu chuẩn hoàn toàn khác nhau, một bên là cụm 4 bi-led (2 cos 2 pha) và còn lại là một bi-led. Cụm đèn pha mới này vừa mang đến vẻ đẹp mạnh mẽ và nam tính cũng như cường độ ánh sáng bao quát dù tầm gần hay xa, mang đến khả năng quan sát tốt vào ban đêm, tăng sự an toàn và thoải mái cho tài xế. Nắp capo Fortuner 2024 được tạo hình với 4 đường gân nổi mang đến cảm giác mạnh mẽ.
Phía sau đuôi xe tiếp tục cho thấy cảm hứng về một mẫu xe có ngoại thất sắc cạnh với cụm đèn hậu thanh mảnh. Cánh gió trên cao giúp giảm đi cảm giác trống vắng nơi tiếp điểm giữa nóc xe và kính hậu, bên cạnh đó là dải đèn LED phanh giúp tăng thêm khả năng nhận diện cho xe khác trong đêm tối, đảm bảo hơn độ an toàn trong các trường hợp phanh gấp hoặc có sự cố.
Cụm gương chiếu hậu được trang bị ốp mạ chrome sang trọng cũng như tích hợp dải đèn LED báo rẽ, giúp tăng sự nhận diện đến các xe ngược chiều.
Nột thất Fortuner Legender
Bản nâng cấp của mẫu SUV hạng D không có nhiều thay đổi về mặt thiết kế nội thất. Thay vào đó, nhà sản xuất đã nâng cấp một số trang bị
Điểm khác biệt nổi bật nhất của Fortuner Legender 2024 và tiêu chuẩn là không gian nội thất, trên Legender là da đỏ đậm - đen trong khi bản tiêu chuẩn chỉ có màu đen. Bảng taplo được thiết kế theo hình vòng cung với điểm cao nhất ở giữa (trên màn hình trung tâm) và thoải xuống hai bên cột A. Bệ tì tay có kích thước lớn nhưng hơi lùi ra sau nên cảm giác đặt tay chưa tốt lắm nhất là khi di chuyển trong thời gian dài.
Trên phiên bản Fortuner Legender 4x4 AT 2024, vô lăng được bọc da và trang bị điều khiển âm thanh, đàm thoại rảnh tay và đặc biệt là cụm nút điều chỉnh khoảng cách an toàn với xe phía trước hay cảnh báo lệch làn đường trong gói TSS. Khu vực trên màn hình trung tâm là hai hốc thoát gió hình lưỡi dao hướng về hai bên cột A được viền chrome sang trọng, đi kèm đồng báo giờ nhằm quan sát dễ thời gian dễ dàng nhất. Hai hốc gió sát cột A có hình lưỡi dao hướng về trung tâm.
Vô-lăng có đầy đủ các nút bấm điều khiển giúp tránh cho tài xế phân tâm khi phải thao tác trên màn hình. Phía sau vô-lăng là cụm đồng hồ đẹp mắt với màn hình hiển thị đa thông tin. Đáng chú ý nhất là cặp lẫy số trên vô-lăng, giúp mang đến cảm giác lái thể thao khi người người lái chủ động tăng/giảm số đặc biệt trong tình huống vượt hay đi đèo cần nhiều lực kéo tức thời.
Cụm cần số được bọc da và kết hợp với chất liệu nhựa màu bạc mang đến điểm nhấn và cùng tông màu với phần viền bên dưới. Cần số là dạng zig-zag và người điều khiển không cần có thao tác bóp hoặc nhất nút "unlock" như dạng gạt thẳng. Thiết kế cần số là điểm tôi chưa hài lòng lắm ở Fortuner, thiết kế này vẫn là thiết kế cần số theo phong cách cũ, cần được cải thiện cho các phiên bản tiếp theo.
Tiện nghi dành cho không gian nội thất trên Toyota Fortuner 2024 cũng có một số nâng cấp mới. Mặc dù vậy, mẫu xe vẫn chưa có được các tính năng thực sự hấp dẫn hay “sang chảnh” với cửa sổ trời toàn cảnh, phanh tay điện tử...
Đáng chú ý là xe được trang bị hệ thống camera quan sát 360 độ nhưng chất lượng hiển thị chưa tốt và cần được cải thiện cho các phiên bản tiếp theo
Một chi tiết khác là màn hình giải trí trung tâm của Fortuner Legender có kích thước 8-inch cùng kết nối Apple Carplay hay Android Auto. Còn trên bản tiêu chuẩn chỉ có 7-inch và không có kết nối Apple Carplay hay Android Auto. Trong quá trình trải nghiệm, giao diện mới và Bluetooth hoạt động trơn tru, các nút điều khiển được sắp xếp giúp tương tác dễ dàng giữa xe và người lái.
Đáng chú ý, Fortuner Legender 4x4 AT 2024 là phiên bản duy nhất được trang bị dàn âm thanh 11 loa của JBL, mang đến trải nghiệm âm thanh xứng tầm với một chiếc SUV 7 chỗ "full option". Trong phân khúc, chỉ có Fortuner Legender 4x4 AT là mẫu xe duy nhất được trang bị dàn âm thanh "hàng hiệu".
Sở hữu chiều dài cơ sở hàng đầu phân khúc, Toyota Fortuner 2024 vì thế mang lại không gian nội thất với các hàng ghế có khoảng duỗi chân rộng rãi, thoải mái. Ghế ngồi trên tất cả các biến thể đều được bọc da, trên bản Fortuner Legender có da 2 màu.
Hàng ghế trước ở cả tài xế lẫn bên phụ đều được trang bị tính năng chỉnh điện lên đến 8 hướng. Cảm giác ngồi ở hàng ghế đầu thực sự thoải mái, khoảng để chân được tối ưu, trên các hành trình đi xa không bị mỏi.
Độ rộng rãi của không gian nội thất được nhà sản xuất khéo léo kết hợp cùng phần trần xe có thiết kế kiểu vòm ở vị trí 2 ghế bên trái và phải của hàng ghế thứ 2, giúp cho những hành khách cao trên 1.7 (m) thực sự cảm thấy thoải mái với khoảng duỗi chân rộng rãi, không gian trên đầu thoáng rộng. Hàng ghế thứ 2 có thể gập 60:40 một chạm, chỉnh cơ 4 hướng, tựa lưng hành khách ở giữa có thể bật xuống làm bệ tì tay và nơi để thức uống.
Ở hàng ghế thứ 3, trong điều kiện hàng ghế thứ 2 đã được đẩy lên phía trước hết nấc thì khoảng duỗi chân dành cho những hành khách cao trên 1.7 (m) là tạm chấp nhận được. Lúc này, khoảng cách từ đầu gối người ngồi tới lưng hàng ghế thứ 2 vẫn còn trống khoảng 5 (cm). Hàng ghế thứ 3 có thể ngả lưng ghế, gập 50:50 sang 2 bên, việc này không những làm tốn diện tích mà còn khó để cố định ghế, nếu gia đình nào có trẻ con thì nên cẩn thận. Muốn ngồi thoải mái hàng ghế thứ 3 bạn cần nghiêng ghế một chút và đẩy hàng ghế thứ hai lên khoảng 10 cm.
Cốp xe Fortuner 2024 khá rộng rãi dù chưa gập hàng ghế thứ 3 xuống, phần cốp này có thể chứa ít nhất 4 vali lớn hoặc 6 vali cỡ trung, mang đến không gian để hành lý cho cả gia đình trong những chuyến đi xa.
Vận Hành Fortuner Legender
Khả năng vận hành của Fortuner Legender 2.8AT 4X4 2024 cũng khá linh hoạt đối với người dùng khi trang bị chế độ vận hành ECO Mode, Normal Mode và PWR Mode, bên cạnh chế độ vận hành thông thường. Ba chế độ này sẽ giúp người lái tùy chỉnh khi có các nhu cầu khác nhau, thí dụ đi trong phố, trên đường trường hay cần tải nặng…
Điểm ấn tượng nhất của Fortuner Legender 2.8AT 4X4 2024 là động cơ nổ máy ở trạng thái cầm chừng rất êm ái ngay cả khi đứng ở ngoài xe. Tiếng ồn của khối động cơ mạnh 201 mã lực này gần như tiệm cận với động cơ xăng chỉ nhỉnh hơn đôi chút về độ rung. Phần cách môi trường bên ngoài khá tốt (cách âm thân vỏ và khung gầm) nhưng cách âm khoang máy là điểm tôi chưa hài lòng lắm, tuy nhiên có người sẽ thích trải nghiệm này có người không, nhưng ngay cả khi thốc ga mạnh để tăng tốc thì tiếng ồn từ động cơ diesel không gây khó chịu.
Hộp số tự động 6 cấp của Fortuner 2024 cho tốc độ sang số khá tốt và mượt mà, ít khi có hiện tượng giật cục hay "lúng túng" khi người điều khiển thốc ga bất ngờ đây là điểm cộng lớn vì các đối thủ cùng phân khúc đa phân đều có hộp số từ 8 cấp tới 10 cấp. Chân ga có độ trễ khá ít, sẵn sàng mang đến những cú bứt tốc nhanh chóng khi cần vượt xe. Quả thật, khối động cơ mạnh 201 mã lực cùng sức kéo 500 Nm từ rất sớm tại 1.600 vòng/phút sẽ không hề làm người điều khiển phải thất vọng.
An Toàn Fortuner Legender
Hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau (RCTA)
Hệ thống phát hiện các xe di chuyển đến gần vùng khó quan sát và đưa ra cảnh báo cho người lái
Hệ thống cảnh báo điểm mù (BSM)
Giúp cải thiện những hạn chế trong phạm vi quan sát của gương chiếu hậu. Khi chuẩn bị chuyển làn đường, người lái sẽ được thông báo nếu có xe khác đang ở trong hoặc chuẩn bị tiến vào vùng mù, vốn là những vị trí khuất tầm nhìn trên gương chiếu hậu ngoài xe.
Hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD)
Hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD phân bổ lực phanh hợp lý lên các bánh xe, giúp nâng cao hiệu quả phanh, đặc biệt khi xe đang chất tải và vào cua.
Hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD)
Hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD phân bổ lực phanh hợp lý lên các bánh xe, giúp nâng cao hiệu quả phanh, đặc biệt khi xe đang chất tải và vào cua.
Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS)
Khi được kích hoạt bằng cách đạp phanh dứt khoát, hệ thống chống bó cứng phanh ABS sẽ tự động nhấp nhả phanh liên tục, giúp các bánh xe không bị bó cứng, cho phép người lái duy trì khả năng điều khiển xe tránh chướng ngại vật và đảm bảo ổn định thân xe
Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp
Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA tự động gia tăng thêm lực phanh trong trường hợp khẩn cấp, giúp người lái tự tin xử lý các tình huống bất ngờ.
Hệ thống cân bằng điện tử (VSC)
Hệ thống VSC kiểm soát công suất động cơ và phân bổ lực phanh hợp lý tới từng bánh xe, nhờ đó giảm thiểu nguy cơ mất lái và trượt bánh xe đặc biệt trên các cung đường trơn trượt hay khi vào cua gấp.
Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC)
Khi người lái chuyển từ chân phanh sang chân ga để khởi hành ngang dốc, hệ thống HAC sẽ tự động tác ộng phanh tới cả 4 bánh xe trong vòng khoảng 2 giây, nhờ đó giúp chiếc xe không bị trôi dốc và dễ dàng khởi hành hơn.
Hệ thống kiểm soát móc kéo
Hệ thống kiểm soát móc kéo giúp đảm bảo tính ma sát của bề mặt lốp xe với mặt đường giúp tăng cường khả năng ổn định thân xe khi kéo thêm móc phía sau.
Hệ thống kiểm soát lực kéo
Hệ thống tác động lên công suất động cơ và lực phanh ở mỗi bánh xe, nhờ đó giúp chiếc xe có thể dễ dàng tăng tốc và khởi hành rên đường trơn trượt.